Thiết kế phòng ngủ hai giường độc đáo, s ...

Thiết kế phòng ngủ hai giường độc đáo, sáng tạo, ai cũng có thể làm

Jul 29, 2021

Nhiều gia đình có diện tích không gian rất hạn chế. Việc thiết kế phòng ngủ hai giường là ý tưởng giúp giải quyết vấn đề thiếu phòng ở cho các thành viên. Tuy nhiên, điều này cũng không phải việc dễ dàng gì? Với những không gian siêu nhỏ, cần thiết kế làm sao đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho tất cả mọi người. Hãy để Gtdeco giới thiệu vài mẫu thiết kế độc đáo và sáng tạo dưới đây nhé!

Thiết kế phòng ngủ hai giường thẳng hàng

Nếu phòng ngủ của bạn có kích thước chiều dài phù hợp. Bạn có thể thiết kế kiểu hai giường thẳng hàng nhau. ĐIểm tiếp giáp 2 chiếc giường, bạn có thể kê tủ quần áo, tủ để đèn. Hoặc cũng chẳng cần gì ngăn cách cả.

Như vậy là bạn đã một không gian dành cho hai người nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư. Cách sắp xếp này không gian vẫn có sự phân định, nhưng lại tạo sự gần gũi giữa các thành viên trong gia đình. Đồ nội thất ở giữa vừa có tác dụng giúp mở rộng không gian lưu trữ, vừa là vật dụng phân cách tự nhiên.

Sử dụng giường giật cấp với phòng ngủ hai thành viên

thiet ke phong ngu hai giuong

Sử dụng giường giật cấp giúp mở rộng không gian cho phòng ngủ diện tích nhỏ

Giường ngủ giật cấp được thiết kế rất thông minh. Một chiếc giường trên được thiết kế cố định. Giường dưới như một ngăn tủ có thể kéo ra và thu vào trong quá trình sử dụng. Mẫu thiết kế này rất linh hoạt giúp bạn giải quyết được vấn đề hạn chế về diện tích và không gian sử dụng.

Mẫu thiết kế hai giường giật cấp còn được gọi với cái tên khác là giường ngăn kéo. Mẫu này sẽ phù hợp với những căn phòng cần không gian rộng. Chiếc giường phía dưới được thu lại tạo ra một khoảng trống rộng rãi để sinh hoạt hoặc vui chơi.

Thiết kế phòng ngủ hai giường song song

Với những căn phòng có diện tích rộng hơn, bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế hai giường kiểu song song. Nó cũng giúp tiết kiệm diện tích và đảm bảo công năng sử dụng.

Khoảng chống ở giữa cũng có thể được phân định bằng chiếc tủ quần áo hai mặt. Nó sẽ đảm bảo không gian lưu trữ đồ cho hai người dùng. Hoặc cũng có thể treo một chiếc rèm kéo giúp phân định hai không gian cũng là ý tưởng không tồi.

Thiết kế phòng ngủ hai giường theo góc

Phương án kê hai chiếc giường theo góc cũng được sử dụng nhiều trong những căn phòng có diện tích nhỏ. Đầu hai giường sẽ hướng vào nhau và tạo thành một góc vuông. Theo mẫu thiết kế này, phần không gian ở giữa có thể tạo thành khu sinh hoạt chung rộng rãi. Hoặc cũng có thể kê thêm những món nội thất khác.

Nên lựa chọn những chiếc giường có ngăn kéo để tăng thêm không gian sử dụng cho căn phòng. Đặc biệt là với những căn phòng được thiết kế cho trẻ em. Phần ngăn kéo dưới gầm giường có thể trở thành một siêu thị đồ chơi cho bé đấy nhé!

Bố trí giường tầng cho phòng ngủ

thiet ke phong ngu hai giuong

Giường tầng là phương án được sử dụng nhiều nhất đối với các căn phòng có diện tích hạn chế

Giường tầng là phương án được sử dụng nhiều nhất đối với những mẫu thiết kế phòng ngủ cho nhiều thành viên. Nó giúp đảm bảo công năng sử dụng và rất tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, mẫu thiết kế này còn làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Tuy nhiên, giường tầng chỉ thích hợp sử dụng trong không gian đủ cao của trần nhà. Có như vậy, người sử dụng mới cảm thấy thoải mái.

Lời khuyên cho gia chủ sử dụng mẫu thiết kế này: Cần lựa chọn chất liệu giường bền, chắc để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chất liệu gỗ tự nhiên hoặc khung inox được khuyến khích lựa chọn hơn cả.

Gtdeco vừa giới thiệu đến bạn đọc các mẫu thiết kế phòng ngủ hai giường độc đáo và sáng tạo. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có nhiều ý tưởng tuyệt vời để hô biến căn nhà của bạn. Truy cập trang chủ của chúng tôi để tham khảo nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt khác nhé!

Mời bạn xem bài viết chi tiết TẠI ĐÂY!

Enjoy this post?

Buy xuonggo a coffee

More from xuonggo