เส้นทางสู่ LINE Certified Coach for API ...

เส้นทางสู่ LINE Certified Coach for API 2021

Jan 06, 2021

แชร์ประสบการณ์การสมัครสอบคัดเลือกเป็น LINE Certified Coach for API ปี 2021

เกริ่นนำ

เนื่องจากทางผมเองนั้นทำงานด้าน Solution Consultants ให้กับ บริษัท วันม๊อบบี้ จำกัด ซึ่งทางบริษัทฯ เองก็เป็น Developer Partner กับทาง LINE Thailand โดยหน้าที่ของผมนั้น ต้องออกไปพบปะกับลูกค้าเป็นประจำและให้คำปรึกษาเรื่องการพัฒนาระบบ ไม่ว่าจะเป็น Web App, Mobile App รวมไปถึงการพัฒนาระบบร่วมกับ LINE OA ให้กับแบรนด์ต่างๆ

ก่อนหน้าผมเองก็ไม่ค่อยเข้าใจด้าน Business เท่าไหร่ ด้วยการที่เราเติบโตมาจากฝั่ง IT รู้แต่เรื่อง IT เพียงอย่างเดียว จึงต้องอาศัยหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตัวเอง ประกอบกับการที่เราได้ไปเจอกับลูกค้า ทำให้เราได้เห็นมุมมองต่างๆ ที่แต่ละแบรนด์นำมาใช้เพื่อสร้างแบรนด์ของตัวเองของแข็งแกร่ง ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ทำงานในด้านนี้ ผมได้เรียนรู้ในด้านต่างๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทำให้ผมมีประสบการณ์ด้านต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ทางบริษัทฯ ยังมีทีมงานที่เก่งๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมบริหาร ทีมการตลาดและทีมฝ่ายขายที่ช่วยให้ผมได้เรียนรู้ในด้านต่างๆ ทำให้ผมได้เพิ่มทักษะใหม่ๆ มากขึ้นอีกด้วย (ฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายที่นี่สวยมากๆ นะ)

ก่อนที่จะมาสมัครร่วมโครงการ LINE Certified Coach นั้น ทางผมได้ประชุมร่วมกับทีมงาน ซึ่งวันนั้นทาง CTO ได้เข้าประชุมด้วย และได้บอกว่า “LINE เปิดรับสมัครสอบ LINE Certified Coach นะ” ด้วยความที่เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าโครงการนี้คืออะไร จึงเริ่มศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ และจึงตัดสินใจสมัคร เพื่อทดสอบความรู้และความสามารถของตัวเองอีกด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติม

Enjoy this post?

Buy chaykr a coffee