Cảnh sát Canada triển khai Chainalysis R ...

Cảnh sát Canada triển khai Chainalysis Reactor để chống lừa đảo tiền điện tử

Aug 07, 2023

Sở cảnh sát Lethbridge (LPS) ở Canada đang kết hợp công nghệ để chống lại các vụ lừa đảo tiền điện tử và hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền. 

Bằng cách triển khai Chainalysis Reactor, cơ quan thực thi pháp luật nhằm mục đích theo dõi các giao dịch tiền điện tử và thu hồi tiền bị đánh cắp. Phần mềm này có thể xác định và phân loại hàng triệu địa chỉ, bao gồm cả địa chỉ của các dịch vụ bất hợp pháp và hợp pháp.

Cảnh sát sẽ  dựa  vào một điều tra viên phân tích blockchain được chứng nhận từ Đơn vị tội phạm kinh tế.

Phần mềm Chainalysis Reactor cho phép theo dõi tỉ mỉ các giao dịch tiền điện tử, tận dụng tính chất minh bạch của các chuỗi khối công khai như Ethereum hoặc Bitcoin mà từ đó hầu hết các mã thông báo bị đánh cắp này được triển khai.

Để điều tra các trường hợp, dữ liệu liên quan sẽ phải được nhập vào. Sau đó, chương trình sẽ theo dõi một cách có hệ thống hành trình tiền từ ví của nạn nhân đến các sàn giao dịch. Sau khi sàn giao dịch được xác định, các nhà điều tra sẽ xin phép tư pháp để truy cập thông tin chi tiết về chủ tài khoản, lịch sử giao dịch và chuyển khoản đi.

Mặc dù vậy, mặc dù việc bắt giữ và truy tố những kẻ làm sai vẫn là ưu tiên hàng đầu, nhưng mục tiêu chính là giúp các nạn nhân của các vụ lừa đảo tiền điện tử lấy lại tiền của họ.

Cảnh sát sẽ chuyển sang phân tích chuỗi khối để theo dõi các giao dịch và tìm nơi cất giữ những đồng tiền bị đánh cắp.

Vào năm 2022, người Canada đã mất hơn 300 triệu đô la do gian lận đầu tư.

Sự gia tăng một phần có thể là do các trò gian lận liên quan đến tiền điện tử, trong đó các quảng cáo hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư cả tin và sau đó bị mắc bẫy trong các âm mưu lừa đảo.

Lừa đảo tiền điện tử thường liên quan đến những kẻ lừa đảo giả vờ là công ty đầu tư hợp pháp, hứa hẹn mang lại lợi nhuận đáng kể cho các khoản đầu tư. Những kẻ lừa đảo chiếm được lòng tin của các nhà đầu tư tiềm năng và giúp họ trong quá trình đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi các khoản đầu tư được thực hiện, chúng sẽ thao túng nạn nhân chuyển tiền điện tử đến các địa chỉ ví cụ thể trước khi cắt đứt liên lạc và biến mất.

Vào tháng 5, Binance, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã rời khỏi Canada vài ngày sau khi đưa ra các hướng dẫn mới cho các sàn giao dịch tiền điện tử. Một số trong số đó bao gồm các ràng buộc đối với nhà đầu tư và đăng ký bắt buộc.

Các báo cáo chỉ ra rằng Binance đã phản đối một số chỉ thị quy định này và đã thoát ra. Mặc dù vậy, sàn giao dịch cho biết họ sẽ hợp tác với các cơ quan quản lý của Canada để thiết lập một khuôn khổ tiền điện tử toàn diện.

Enjoy this post?

Buy Blog Tin Tức Tiền Điện Tử a coffee

More from Blog Tin Tức Tiền Điện Tử